Với chi phí lãng phí thực phẩm lên tới 1.000 bảng Anh cho một hộ gia đình trung bình gồm bốn người mỗi năm1, Love Food Hate Waste phát hành video lặp lại với Gino D’Acampo trong Tuần hành động chống lãng phí này để giúp người mua hàng sản xuất sản phẩm để giúp người mua sản xuất sản thực phẩm để giúp người mua sản phẩm để rời rời hàng hàng rời hàng rời hàng rời hàng sản phẩm được giúp tránh hỏng 60.000 tấn lãng phí thực phẩm gia đình có thể được ngăn hạn mỗi năm nếu sản phẩm được bán rời và không đóng bìa – tương đương với hơn 8,2 triệu giỏ hàng đầy, đủ để lấp đầy 6.500 xe chở rác.
Các hộ gia đình ở Vương quốc Anh được khuyến khích ‘chọn những gì bạn sẽ sử dụng’ và áp dụng việc mua trái cây và rau quả rời để giúp giải quyết vấn đề lãng phí thực phẩm.
Để đánh dấu Tuần hành động chống lãng phí thực phẩm thường gặp lần … Và để cả nước thể hiện sự trân trọng cần thiết dành cho ‘All the Single Veggies’, chiến dịch đã hợp tác với Gino D’Acampo để cho thấy trái cây và rau quả rời có thể cắt giảm lãng phí thực phẩm như thế nào – và đồng thời tiết kiệm tiền.
Quên những cô gái độc thân đi, tác phẩm nhại hài hước của Love Food Hate Waste ca ngợi những lợi ích tuyệt vời của việc lựa chọn trái cây và rau quả rời thay vì sản phẩm đóng gói sẵn. Trong video, Gino cho thấy rằng khi lựa chọn sản phẩm rời, người mua sắm không chỉ tránh lãng phí mà còn có thể chọn chính xác những gì họ sẽ sử dụng – có thể là một quả chuối hơi xanh, chỉ hai củ cà rốt, một củ khoai tây nướng hoàn hảo cho mọi thành viên trong gia đình hoặc một quả táo đỏ duy nhất.
Video ra mắt trong Tuần hành động chống lãng phí thực phẩm khi nghiên cứu mới nhất của Love Food Hate Waste tiết lộ rằng các hộ gia đình ở Anh đang lãng phí 4,7 triệu tấn thực phẩm ăn được mỗi năm3. Tổng cộng, người mua sắm lãng phí 17 tỷ bảng Anh cho thực phẩm bị vứt vào thùng rác – tương đương 1.000 bảng Anh cho một hộ gia đình bốn người. Trên thực tế, khi nói đến khoai tây – loại thực phẩm bị lãng phí nhiều nhất ở Vương quốc Anh – mỗi ngày tại Vương quốc Anh, chúng ta vứt bỏ gần 3 triệu củ khoai tây nguyên củ. Nếu bán rời, chúng ta có thể giảm lượng khoai tây mà chúng ta lãng phí trong nhà mình ít nhất 11%.
Như trong video cho thấy, chỉ cần chọn những gì chúng ta sẽ sử dụng có thể:
Tiết kiệm tiền cho các hộ gia đình bằng cách tránh lãng phí thực phẩm tốn kém.
Tiết kiệm 60.000 tấn thực phẩm lãng phí (nếu tất cả táo, khoai tây và chuối được bán rời và không đóng gói).
Giảm 8.800 tấn bao bì nhựa mỗi năm4.
Kết hợp lại, tiết kiệm hơn 80.000 tấn CO2e5.
Bình luận về lý do tại sao chỉ có một loại trái cây và rau củ là dành cho mình, Gino cho biết: “Tôi thực sự sốc khi biết có bao nhiêu thực phẩm bị vứt vào thùng rác, vì vậy tôi tham gia Love Food Hate Waste để thể hiện tình yêu với ‘All the Single Veggies’ trong Tuần hành động chống lãng phí thực phẩm này. Là một đầu bếp đầy nhiệt huyết, không gì tôi thích hơn việc chọn những sản phẩm tốt nhất cho những người tôi nấu ăn. Có thể chọn chính xác những gì tôi cần cho mỗi món ăn tôi làm; điều đó không gì tuyệt hơn. Tiết kiệm thực phẩm, tiết kiệm tiền và tận dụng tối đa khả năng nấu nướng của bạn. Còn gì tuyệt hơn thế nữa?”
Việc tập trung vào việc mua hàng rời là một phần của phương pháp tiếp cận hai hướng nhằm nâng cao nhận thức của công chúng về lợi ích của việc mua hàng rời và khuyến khích nhiều nhà bán lẻ bán nhiều sản phẩm tươi sống rời hơn, bỏ bao bì.
Jackie Bailey, Trưởng phòng chiến dịch cấp cao của Love Food Hate Waste, cho biết: “Trong Tuần hành động chống lãng phí thực phẩm này, chúng tôi muốn giúp mọi người lựa chọn những gì họ sẽ sử dụng và tránh lãng phí tốn kém. Bằng cách phát hành ‘All the Single Veggies’ với Gino, chúng tôi đang cho mọi người thấy nhiều lợi ích của việc đóng gói rời về mặt cắt giảm rác thải thực phẩm và nhựa, tiết kiệm tiền cho các gia đình và giảm đáng kể tác động đến môi trường. Nhưng hiện tại, các lựa chọn cho việc đóng gói rời còn hạn chế, vì vậy, chúng tôi cần thay đổi trong lối đi bán sản phẩm tươi sống và thói quen mua sắm để thực sự giải quyết vấn đề này.”
Bài Viết Liên Quan
WRAP cảnh báo hãy hành động ngay để tái sử dụng và thu hồi lại để đi trước các quy định
Một lều tại lễ hội sử dụng lượng nhựa tương đương với 22 đĩa LP của Coldplay, 200 chai và 9.000 ống hút
WRAP phát động chiến dịch mới nhằm thúc đẩy lối sống tuần hoàn tại Hoa Kỳ và trên khắp Châu Mỹ
Cái giá của sự nghiện thời trang nhanh giá rẻ tạo áp lực gia tăng trên thị trường quần áo cũ của Anh
Trái cây và rau quả được để lẻ nhằm cắt giảm chất thải thực phẩm trong gia đình